Wednesday, January 4, 2012

แสดงข้อมูลใน twitter เป็น infographic อย่างง่ายดาย


การใช้ infoghraghic ตอนนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในการ presentation เสนอข้อมูลต่างๆ www.visual.ly สามารถแสดงข้อมูลของเราใน twitter ได้ง่ายๆด้วยตนเอง (twitterize yourself)

เพียงเราเข้าไปใส่ข้อมูลบางอย่าง เช่น เพศ สีผม ผิวสี เพื่อสร้าง Avatar (ต้องล๊อกอินเข้า twitter ด้วยนะ)กดปุ่มสีฟ้าเพื่อสร้างอินโฟกราฟฟิค (generate infographic)






รอสักพักทางเว็บก็จะแสดงผลข้อมูลของเราออกมา ในรูปแบบ Avatar รูปหน้า เครื่องแต่งกาย ผิวสี สิ่งของหรืออุปกรณ์ที่ถือ ระบบได้ประมวณผลจากข้อมูลที่เรากรอกรวมถึงข้อมูลและ keywords ต่างๆ ใน twitter ที่เรา tweet ออกไป เช่น ทวีตเรื่องออกกำลังกายบ่อยๆ avatar ของเราก็จะใส่เสื้อกีฬา หรือชอบ tweet เกี่ยวกับดนตรี ก็จะถือแผ่นเสียงด้วย







นอกจากนี้ยังสามารถเปรียบเทียบคนอื่นได้ด้วย(จะต้องเป็นคนที่เรา follow อยู่)







นอกจากรูป Avatar แล้ว ยังแสดงข้อมูล เช่นจำนวน followers,จำนวนครั้งที่เรา tweets แล้วยังคำนวนผลอีกหลายอย่างออกมา เช่น จำนวน ทวีตต่อวัน หรือ วัดค่าต่างๆออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ สนุกและง่ายมากลองไปทำกันดูนะครับ

No comments:

Post a Comment