Friday, January 20, 2012

สร้างprofileของเราในรูป infographic


มีเว็บที่ให้เราสร้างโปรไฟล์ข้อมูลของตัวเราเป็น infographic สวยๆ เท่ห์ เอาไว้เป็น wallpaper หรือจะ share ให้เพื่อนๆเห็นผ่านทาง facebook , twitter ก็ได้

ก่อนอื่นเมื่อเข้าไปที่เว็บ www.ionz.com.brเราควรจะไปเปลี่ยนให้เป็นภาษาโดยคลิ๊กทีี่สัญลักษณ์รูปธงตรงมุมขวาบนเสียก่อนจะได้ไม่งง






เสร็จแล้วก็ให้เราใส่ชื่อ จากนั้นแค่คลิ๊กเลือกรายละเอียด เพศ อาหารที่ชอบ พาหนะ สังคมออนไลน์ที่ชอบ แต่ละข้อมูลที่เราเลือกทางโปรแกรมก็คำนวนเป็นเปอร์เซนต์เพื่อมาโชว์เป็นข้อมูลในรูปแบบ infographic






เมื่อคลิ๊กเลือกข้อมูลหมดแล้ว เราก็เลือกคลิ๊ก personalize infograph ที่อยู่ทางซ้ายเพื่อปรับสีที่เราต้องการ ใส่ข้อความบรรยายเพิ่มเติม และใส่รูปขึ้นไปได้ด้วย สามารถเลือกให้ infographic แสดงออกมาในรูปแบบแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้





เสร็จแล้วก็กด save wallpaper ได้เลย เสร็จแล้ว สามารถกด like หรือ tweet ไปให้เพื่อนๆดูได้ด้วย แค่นี้เราก็สามารถทำ infographic ได้ง่ายมาก

No comments:

Post a Comment